LÃNH ĐẠO KHÔNG DÙNG QUYỀN LỰC: SỨC MẠNH CỘNG HƯỞNG ĐỂ PHÁ TAN THÀNH TRÌ, CHUYỂN HÓA ĐỘI NGŨ, VÀ TÁI TẠO HỢP TÁC
LÃNH ĐẠO KHÔNG DÙNG QUYỀN LỰC: SỨC MẠNH CỘNG HƯỞNG ĐỂ PHÁ TAN THÀNH TRÌ, CHUYỂN HÓA ĐỘI NGŨ, VÀ TÁI TẠO HỢP TÁC
Thể loại: Kinh Tế
Lượt xem: 760
Thể loại
Kinh Tế
Lượt xem
760
LÃNH ĐẠO KHÔNG DÙNG QUYỀN LỰC: SỨC MẠNH CỘNG HƯỞNG ĐỂ PHÁ TAN THÀNH TRÌ, CHUYỂN HÓA ĐỘI NGŨ, VÀ TÁI TẠO HỢP TÁC

Tác giả Đừng bao giờ đi ăn một mình, cuốn sách đứng nhất trong danh mục sách bán chạy của The New York Times, định nghĩa lại sự phối hợp bằng một hệ thống vận hành hoàn toàn mới ở nơi làm việc trong đó nhà lãnh đạo không cần phòng làm việc riêng, chức danh chính thức, hay thậm chí là chỗ làm việc thực sự.

Trong những lúc căng thẳng, chúng ta có một sự lựa chọn: rút lui sâu hơn vào pháo đài cô lập của mình hoặc chúng ta có thể cam kết “lên cao hơn đi xa hơn cùng nhau”. 

Keith Ferrazzi, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy cho biết: Khi áp lực bên ngoài ngày càng tăng, và nhân viên làm việc từ các địa điểm xa xôi khắp toàn cầu, chúng ta không còn có thể lãng phí thời gian để điều hướng các chuỗi mệnh lệnh phức tạp hoặc những điểm tắc nghẽn quan liêu hiện có ở hầu hết các công ty. Nhưng khi chúng ta chọn phương pháp táo bạo mới mẻ của sự cộng hưởng làm mô hình hoạt động, chúng ta mở khóa tiềm năng đẩy năng suất tăng, làm sâu sắc thêm sự cam kết và sự dấn thân, và tạo ra một mức độ tin cậy, trách nhiệm giải trình lẫn nhau, và mục đích đó vượt quá những gì có thể hiện trạng làm được. 

Và bạn không cần bất kỳ quyền lực chính thức nào để làm điều đó. Chỉ cần bạn phải cam kết thực hiện một sứ mệnh chung và quan tâm đến sự thành công và phát triển của người khác như bạn quan tâm đến chính mình. Bất kể chức danh, vị trí của bạn, hay bạn làm việc ở đâu và như thế nào, khả năng lãnh đạo không dùng quyền lực là một năng lực cần thiết ở nơi làm việc.

Trong cuốn sách này, Ferrazzi dựa trên hơn một thập niên nghiên cứu và hơn 30 năm giúp các CEO và lãnh đạo cấp cao thúc đẩy sự đổi mới và xây dựng các nhóm làm việc hiệu quả cao để cho thấy tất cả chúng ta có thể biến đồng nghiệp và đối tác thành đồng đội của mình như thế nào và thực sự khởi động lại cách chúng ta làm việc cùng nhau.


Có thể bạn sẽ thích